Cài đặt Netbean và plugins

Để cài đặt Netbeans IDE 6.9.1, các bạn cần có:

  • Bộ cài đặt Netbeans IDE 6.9.1 . Các bạn chỉ cần download gói Java SE, trong quá trình làm việc, nếu cần cài thêm plugins ta sẽ tiến hành cài sau. Việc cài plugins rất đơn giản, sẽ có hướng dẫn ở phía dưới.

Tiến hành cài đặt Netbeans IDE 6.9.1:

Sau khi download xong, chúng ta tiến hành cài đặt.
Trước khi cài đặt Netbeans, các bạn cần cài đặt jdk và jre. Sau khi cài đặt xong jdk và jre, ta tiến hành cài đặt Netbeans:
Với Windows: file cài đặt có đuôi .exe, bạn click đúp vào file exe để tiến hành cài đặt
Tiếp đó bạn click Install và đợi Netbeans tiến hành cài đặt. Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn click vàoFinish để kết thúc.
Với Linux: file cài đặt có đuôi .sh . Bạn cần cho phép file đó có thể thực thi (executable) bằng cách sử dụng lệnh sau trên Terminal:
chmod +x <installer-file-name>
Ở đây, file của tôi download về có tên là netbeans-6.9.1-ml-javase-linux.sh thì câu lệnh sẽ như sau:
chmod +x netbeans-6.9.1-ml-javase-linux.sh
Tiếp đó, bạn click đúp vào file .sh đó, nó sẽ hiển thị 1 hộp thoại hỏi bạn có muốn chạy file đó hay không, bạn click vào Run :
Tiếp đó, Netbeans sẽ hiển thị khung cài đặt, chúng ta thao tác tương tự như cài đặt với Windows.
Vậy là chúng ta đã cài đặt xong Netbeans IDE 6.9.1. Tiếp tục cài các plugins cần thiết cho Netbeans thôi nào.

Cài plugins cho Netbeans

Netbeans hỗ trợ rất nhiều plugins, các bạn tha hồ cài cắm. Tuy nhiên chỉ cài những plugins nào cần thiết thôi nhé, ham hố cài nhiều mà không xài đến thì vừa nặng, vừa tốn tài nguyên rồi lại bực mềnh đó nha.
Để cài thêm plugins cho Netbeans IDE, rất đơn giản, bạn mở Netbeans lên, trên thanh menu, bạn vào Tools -> Plugins. Khi đó sẽ hiển thị cửa sổ như sau:
Khi cài đặt plugins xong, bạn sẽ thấy plugins đó đc hiển thị trong tab Installed.

1 nhận xét:

"Netbeans hỗ trợ rất nhiều plugins, các bạn tha hồ cài cắm. Tuy nhiên chỉ cài những plugins nào cần thiết thôi nhé, ham hố cài nhiều mà không xài đến thì vừa nặng, vừa tốn tài nguyên rồi lại bực mềnh đó nha."
Cần thiết là cái gì nói thế cũng nói

Reply

Đăng nhận xét